6 hậu quả khôn lường từ thói quen nhổ lông nách bằng nhíp

Xem bản đầy đủ

 

Lông nách mọc nhiều luôn là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữa, khiến nhiều người mất tự tin, không dám mặc những bộ cánh đẹp yêu thích như  váy áo hai dây, áo sát nách,…

 

 

Để giải quyết tình trạng trên nhiều người thường có thói quen nhổ lông nách bằng nhíp vì có thể làm sạch tận gốc sợi lông, lâu phải ‘dọn dẹp” lại. tuy nhiên, tiện lợi trước mắt nhưng những hệ lụy của việc nhổ lông bằng nhíp thì không thể bỏ qua. Sau đây là một số tác hại của việc nhổ lông nách bằng nhíp:

1 . Khiến da sần sùi, thâm đen

Thường xuyên nhổ lông nách bằng nhíp khiến lông mọc càng nhanh, cứng và nhiều hơn. Bên cạnh đó việc liên tục bị kích thích, cọ xát bằng tác động kéo, gật khiến da vùng dưới cánh tay lâu dần trở nên thâm sần xấu xí và để lại sẹo.

2 . Làm gia tăng mồ hôi

Khi nhổ lông nách nhiều sẽ kích thích đến tuyến mồ hôi hoạt động mạnh, khí thoát ra ở lỗ chân lông nhiều là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển sinh sôi tạo ra mùi hôi khó chịu cho vùng nách.

Khử mùi hôi nách bằng Thosamin

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7

 

3 . Gây đau đớn

Nách là vùng da thường mỏng và khá nhạy cảm, các sợi lông nách có mối liên kết chặt chẽ với ống lông nên khi nhổ thường gây đau đớn. Chưa kể nhiều trường hợp nếu không cẩn thận dễ kẹp nhíp vào da gây rách và viêm da ở vùng nách.

4 . Nguyên nhân khiến lông mọc ngược, lỗ chân lông to

 

 

Lông nách bị nhổ bằng nhíp làm ngược chiều mọc của chúng khiến lông có hiện tượng mọc chéo, mọc ngược và không thoát ra được khỏi lỗ chân lông. Ngoài ra, khi nách bị viêm nhiễm hoặc nổi mụn cũng là nguyên nhân bít kín đầu ra của chân lông làm chúng mọc ngược vào trong gâu ngứa và đau đớn

Khi dùng nhíp nhổ kéo cả sợi lông ra ngoài khiến lỗ chân lông bị thương, giãn nở to ra mà khó trở về trạng thái như ban đầu, khiến nhiều sợi lông mọc lên cùng một chỗ làm lông càng giày hơn

5 . Gây viêm nhiễm, mụn bọc

 

 

Dùng nhíp để nhổ lông nách nhưng không được vệ sinh kĩ càng hoặc không được vệ sinh vùng da nách đúng cách thì rất dễ gây nên tình trạng mụn bọc, viêm nhiễm lỗ chân lông, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào gây viêm nang lông và xuất hiện mụn mủ.

6 . Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

Việc thường xuyên dùng nhíp nhổ lông nách sau đó dùng các sản phẩm khử mùi tại chỗ làm các chất hóa học xâm nhập qua lỗ chân lông đi vào cơ thể và tăng nguy cơ mắc ung thư vú

Để dọn sạch lông nách mang lại sự tự tin cho bạn, thay vì việc sử dụng nhíp để nhổ thì bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, an toàn như hỗn hợp chanh, đường và mật ong. Đun hỗn hợp này cho hơi sền sệt rồi để nguội, bôi lên vùng da dưới bánh tay trong 15-20 phút sau đó miết và lột sạch lông. Sau khi tẩy lông bằng hỗ hợp trên hãy rửa lại bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm cho vùng nách.

Hy vọng bài biết trên giúp bạn hiểu rõ tác hại của việc dùng nhíp nhổ lông nách và có phương pháp “diệt cỏ” phù hợp.