Phát hiện 6 dấu hiệu bệnh từ vùng nách

Xem bản đầy đủ

 

Khi nhắc đến bệnh liên quan đến vùng dưới cánh tay chúng ta thường chỉ nghĩ và quan tâm đến việc chữa hôi nách mà không để ý rằng nhiều biểu hiện ở nách hoàn toàn có thể cảnh báo một số vấn đề về sức khỏe mà cơ thể đang gặp phải. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau những biểu hiện bất thường của nách cần đáng lưu ý.

 

 

1 . Nách có mùi hôi

Hôi nách là tình trạng thường gặp ở cả nam và nữ xảy ra từ khi bắt đầu dậy thì. Nguyên nhân chính dẫn đến vùng nách bốc mùi là do vi khuẩn cư ngụ ở dưới lỗ chân lông hoạt động khi chúng ta ra mồ hôi và chúng ta có thể dễ dàng loại bỏ mùi hôi khó chịu này bằng cách thường xuyên vệ sinh cơ thể sạch sẽ, nhất là giữ vùng nách luôn được khô thoáng.

Tuy nhiên, nếu tình trạng mùi hôi vẫn không hết sau khi tắm gội thì có thể là dấu hiệu của rối loạn nội tiết tố và rối loạn tuyến giáp. Với những trường hợp này tốt nhất bạn nên tìm đến các loại thuốc chữa hôi nách từ bên trong cơ thể nhằm ức chế tuyến mồ hôi hoạt động manh, ưu tiên các loại thuốc lành tính, không tác dụng phụ. >>> XEM THÊM: Chữa hôi nách hiệu quả nhất

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7

 

2 . Ngứa vùng nách

Nếu thường xuyên có thói quen “dọn dẹp” lông nách thì việc có cảm giác ngứa ngáy ở vùng nách 1-2 ngày sau đó là chuyện bình thường do sự phát triển của lông mới kích thích. Nhưng nếu tình trạng ngứa vẫn kéo dài thì rất có thể là vùng nách đang bị kích ứng với dao cạo, quần áo và chất khử mùi. Trường hợp ngứa ngáy kèm theo các đốm đỏ, tế bào chết xuất hiện thì có thể bạn đang bị nhiễm nấm.

3 . Nách bị phát ban

 

 

Nách là bộ phận luôn kín và ẩm ướt nên là môi trường thuận lợi cho các loại nấm phát triển. Biểu hiện rõ nhất là vùng da dưới cánh tay bị phát ban đỏ và có cảm giác ngứa. Tuy nhiên, nhiều trường hợp có thể xảy ra do sự ma sát của áo, do khí hậu hoặc bị dị ứng.

4 . Đau ở vùng nách

Khi lao động chân tay nặng nhọc, tập luyện quá sức hoặc mang vác vật nặng có thể khiến vùng nách cảm giác đau đớn và sẽ nhanh chóng biến mất. Tuy nhiên, nếu cơn đau vẫn kéo dài liên tục vài ngày thì có thể là dấu hiệu cảnh báo về sự hình thành các khối u ở các hạch bạch huyết. Mặc dù tình trạng này hiếm xảy ra nhưng khi có những dấu hiệu bất thường bạn nên đến gặp bác sũ để được tư vấn sớm.

5 . Nách có cục u và sưng

 

 

Nếu phát hiện các cục u cứng và sưng lên bất thường ở vùng nách thì có thể là tín hiệu cho thấy các hạch bạch huyết đang cố gắng chống lại sự nhiễm trùng nào đó. Tình trạng này sẽ trở lại bình thường sau khoảng vài ngày sau đó, tuy nhiên nếu tình trạng sưng kéo dài và có nguy cơ ngyaf càng to lên thì bạn nên đến gặp bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân vì có thể đó là dấu hiệu của nhiễm trùng nghiêm trọng hoặc thậm chí là ung thư.

6 . Nách ra mồ hôi quá nhiều

 

 

Khi nhiệt độ tăng, hoạt động với cường độ cao thì việc cơ thể ra nhiều mồ hôi, đặc biệt là vùng nách là điều bình thường, Nhưng nếu tình trạng ra mồ hôi vẫn xảy ra nhiều ngay cả khi ngồi nghỉ ngơi hay nằm ngủ thì rất có thể do rối loạn chức năng tuyến mồ hôi hoặc dấu hiệu của bệnh tiểu đường.