Chữa hôi miệng hiệu quả bằng lá ổi

Xem bản đầy đủ

 

Làm sao để chữa hôi miệng luôn là nỗi niềm khó nói của những người mắc bệnh. Hơi thở luôn bốc mùi khó chịu khiến bạn khó khăn trong giao tiếp và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hằng ngày. Với những cách làm đơn giản bằng lá ổi quen thuộc sau đây sẽ giúp chữa hôi miệng hiệu quả và giãi tỏa nỗi lo lắng của bạn.

 

 

Vì sao nên dùng lá ổi để chữa hôi miệng? Nguyên nhân chính là do trong lá ổi có chứa các thành phần tự nhiên có tác dụng giảm đau, kháng viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa hiệu quả. Đặc biệt trong thành phần lá ổi có chứa nhiều flavonoid, một hợp chất được chứng mình có khả năng chống lại vi khuẩn gây nên các vấn đề về răng miệng rất tốt. Mặt khác, lá ổi là một trong những loại lá phổ biến, giúp tiết kiệm, an toàn cho người sử dụng.

Chữa hôi miệng bằng lá ổi

1 . Nhai lá ổi
Lá ổi đen rửa sạch, đem trộn với một ít muối đem nhai 2 lần/ngày, không nuốt nước, sau đó bỏ bã và súc miệng lại bằng nước sạch hoặc nước muối pha loãng.

Việc nhai lá ổi vừa giúp sạch miệng, sạch mảng bám cao răng vừa giúp làm giảm hẳn tình trạng viêm nướu lợi, giúp răng chắc khỏe và trắng sáng hơn.

2 . Uống trà lá ổi

 


Hái một ít lá ổi tươi, nên chọn những lá non và hái vào buổi sáng sớm sau đó đem rửa sạch, cho vào nồi nước đun sôi khoảng 10 phút để lá ổi ra tính chất. Sau đó giảm nhỏ lửa và cho thêm một ít bột nghệ và bột quế vào quấy đều. Tắt bếp, chắt lấy nước và cho thêm một ít mật ong vào quấy đều khi nước còn nóng, sau đó để nguội và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng.
Nên uống trà lá ổi 2 lần/ngày. Cách này không chỉ giúp cải thiện đáng kể tình trạng hôi miệng mà còn giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể và cải thiện sức khỏe thận tốt hơn.

3 . Súc miệng bằng lá ổi

Lấy lá ổi non đem đun sôi lấy nước, pha thêm ít muối biển dùng súc miệng 2-3 lần/ ngày. Đây là cách làm khá đơn giản nhưng hiệu quả mang lại thì vô cùng hiệu quả.

4 . Ngậm nước lá ổi và lá bạc hà

Chọn những lá ổi non và lá bạc hà tươi đem xay nhuyễn cùng nhau, chắt lấy nước cốt và đem ngâm khoảng 4-5 phút, sau đó súc miệng lại với nước sạch. Cách làm này không chỉ làm sạch khoang miệng mà còn khiến hơi thỏe có mùi thơm dễ chịu.

5 . Đánh răng với nước lá ổi

 

 

Xay nhuyễn lá ổi và chắt lấy nước cốt bỏ vào ngăn mát tủ lạnh.

Mỗi ngày đánh răng sáng và tối, lấy nước cốt trộn đều cùng kem đánh răng .

Lưu ý: Để chữa hôi miệng hiệu quả, bên cạnh các cách thực hiện bằng lá ổi ở trên, cần kết hợp với các thói quen sau đây để tăng cường sức khỏe răng miệng :

  • Uống đủ nước mỗi ngày, khô miệng do thiếu nước cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng hôi miệng
  • Đáng răng 2 – lần/ngày
  • Súc miệng sau khi ăn để loại bỏ thức ăn thừa
  • Không hút thuốc lá, hạn chế đồ uống có ga và các chất kích thích

Xem thêm: Chữa hôi miệng tiệt để chỉ sau 1 liệu trình

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7