Cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm từ những bất thường ở vùng răng miệng

Xem bản đầy đủ

Cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm từ những bất thường ở vùng răng miệng

Rất nhiều bất thường ở vùng răng miệng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý trong cơ thể cần được quan tâm phòng tránh như chảy máu chân răng, sưng nướu, răng lung lay, hôi miệng,…

 

 

1 . Hơi thở có mùi hôi

Hôi miệng là tình trạng thường thấy ở nhiều người và dù có vệ sinh răng miệng sạch sẽ hằng ngày vẫn không giảm bớt được mùi hôi khó chịu thì có thể đó là dấu hiệu do chứng trào ngược dạ dày thực quản gây ra. Bên cạnh hơi thở hôi còn kèm theo các triệu chứng như ợ nóng, đau rát cổ họng,…

Để ngăn nguy cơ bị trào ngược dạ dày cần chú ý tránh ăn quá no, không uống nước có ga, các chất kích thích hay đồ ăn cay nóng,…

 

Xem thêm: Chữa hôi miệng hiệu quả, an toàn từ Thosamin

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7

 

2 . Răng sưng đau

Tình trạng răng bất ngờ sưng đau báo hiệu dạ dày đang có vấn đề.

Khi thấy răng sưng đau quá nghiêm trọng và đã thay đổi chế độ ăn, vệ sinh răng miệng sạch sẽ nhưng vẫn không thuyên giảm, kèm theo các triệu chứng như khô họng, khát nước, táo bón, nôn ọe, chướng bụng thì có thể dạ dày của bạn đang bị nóng trong và cần được bác sĩ chuyên khoa đưa ra phương pháp hỗ trợ kịp thời.

3 . Chảy máu chân răng

 Mỗi khi đánh răng hoặc nhai thức ăn thường bị chảy máu chân răng là dấu hiệu của viêm chân răng. Bên cạnh đó, khi chảy máu chân răng kèm theo chảy máu mũi hoặc kinh nguyệt không dều ở phụ nữa thì có thể là hiện tượng liên quan tới gan, thường gặp ở những người mắc bệnh gan mãn tính.

Khi tế bào gan bị tổn thương, chức năng sản sinh chất làm đông máu của gan thấp, gây ảnh hưởng tới cơ chế đông máu.

4 . Răng yếu, răng lung lay

Đây là dấu hiệu cảnh báo tình trạng thiếu canxi của cơ thể, hệ xương của bạn không còn rắn chắc, mật độ xương giảm thấp. Việc cần làm lúc này là bổ sung canxi cấp tốc và đúng cách từ các thực phẩm như sữa, cá, trứng,…Bên cạnh đó, cần thường xuyên luyện tập thể thao giúp hỗ trợ xương khớp hoạt động khỏe mạnh.

5 . Bị sưng, chảy máu nướu

Một dấu hiệu về răng miệng không thể bỏ qua đó là tình trạng nướu đỏ và sưng lên, đi kèm với tình trạng chảy máu. Bình thường đấy chỉ là dấu hiệu của bệnh viêm nha chu nhưng với những người mắc bênh tiểu đường thì tình trạng viêm nhiễm này càng trở nên nghiêm trọng hơn do lượng đường trong máu không ổn định, làm ảnh hưởng tới chức năng của mô mềm hỗ trợ sức khỏe răng miệng. Vì vậy, thường xuyên gặp tình trạng sưng nướu, chảy máu nướu thì việc cần làm là đi kiểm tra lượng đường trong máu để có biện pháp chữa trị bênh kệp thời.

6 . Bị khô miệng

Khi miệng thường xuyên bị khô mặc dù vẫn uống đủ nước mỗi ngày thì rất có thể bạn đang mắc các vẫn đề về bệnh tiểu đường. Nguyên nhân là do khi bị tiểu đường, mạch máu trong tuyến nước bọt giày lên, làm chậm quá trình sản xuất nước bọt tự nhiên khiến cho miệng bị khô.