6 nguyên tắc vàng trong việc vệ sinh cơ thể

Xem bản đầy đủ

Nguyên tắc trong việc vệ sinh cơ thể

Một cơ thể sạch sẽ không những là ấn tượng khi tiếp xúc với mọi người xung quanh mà còn là bí quyết giúp bạn phòng ngừa bệnh tật. Mặc dù là việc làm hết sức cần thiết nhưng rất nhiều người chưa biết cách làm thế nào mới là đúng. Vì vậy cùng tìm hiểu qua những nguyên tắc sau đây nhé.

 

 

1 . Tắm rửa hằng ngày

Vào những ngày không ra ngoài hoặc không hoạt động nhiều, nhất là trong những ngày trời lạnh thì rất nhiều người cho rằng không cần thiết phải tắm rửa vì cơ thể không ra mồ hôi, không có mùi hôi cơ thể. Tuy nhiên, sau một ngày dài, lượng tế bào da chết đi đọng lại trên da nếu không được làm sạch sẽ là điều kiện lí tưởng cho vi khuẩn phát triển, có thể gây nên các vấn đề về da.

Bên cạnh đó, việc tắm rửa sau một ngày dài sẽ giúp cơ bắp thư giãn, giãi tỏa căng thẳng, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thẻ và giúp máu tuần hoàn tốt hơn

2 . Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày

Đánh răng mỗi ngày vào sáng và tối là bước quan trọng nhất để giữ sức khỏe răng miệng. Đánh răng giúp làm sạch mảng bám, vi khuẩn trên răng, ngăn ngừa sự hình thành cao răng, gây sâu răng. Bên cạnh đó, việc đánh răng thường xuyên cũng là biện pháp hữu hiệu trong việc ngăn ngừa hôi miệng.

 

Chữa hôi miệng bằng sản phẩm khử mùi thosamin

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7

 

3 . Rửa mặt hằng ngày

Cần rửa mặt vào sáng và tối hoặc những lúc đi ra ngoài về. Không nên rửa mặt quá nhiều hoặc rửa quá mạnh sẽ dễ khiến da bị mất chất nhờn, lớp biểu bì bên ngoài da dễ bị ảnh hưởng . Chú ý vệ sinh kĩ ở khóe miệng, mũi, hốc mắt để loại bỏ hết vi khuẩn và bụi bẩn.

4 . Gội đầu đúng cách

Việc gội đầu không chỉ vì mục đích thẩm mỹ mà còn là điều kiện cần thiết để loại bỏ gày trên tóc, giảm tình trạng da đầu tích nhiều gàu dẫn đến ngứa, viêm da đầu. Tuy nhiên, không nên gội đầu quá nhiều cũng như gãi đầu quá mạnh dễ làm tổn thương da đầu khiến vi khuẩn xâm nhập gây nấm cho da đầu.

5 . Vệ sinh vùng kín

Để giữ vệ sinh vùng kín cần mặc đồ lót thoáng mát, luôn khô ráo và cần vệ sinh hằng ngày bằng dung dịch có độ pH trung tính. Trong những ngày “đèn đỏ” cần thay băng vệ sinh 4-6 tiếng để hạn chế vi khuẩn phát triển và rửa âm hộ nhiều lần trong ngày.

6 . Giữ tay sạch sẽ

Rửa tay sạch là một trong những cách phòng bệnh hiệu quả  bởi tay là một trong những tác nhân lây bệnh nhanh nhất. Cần rửa tay kỹ bằng xà phòng diệt khuẩn sau khi đi vệ sinh, trước khi ăn hoặc sau khi tiếp xúc với nhũng vật có nguy cơ lây nhiễm cao.

Ngoài ra, cần cắt và làm sạch móng tay ít nhất mỗi tuần 1 lần khi móng dài ra bởi đây là nơi ẩn nấp của vi khuẩn, vi trùng gây hại và sẽ xâm nhập vào cơ thể khi chúng ta dùng tay chạm vào thức ăn.

 

Trên đây là một số nguyên tắc đơn giản chỉ cần bạn chú ý thực hiện mỗi ngày thành thói quen để giữ cho một cơ thể khỏe mạnh