chữa ra mồ hôi tay chân mùa lạnh

    Xem với phiên bản Google AMP

    CHỮA RA MỒ HÔI TAY CHÂN MÙA LẠNH

    Tay chân thường ra nhiều mồ hôi là tình trạng thường gặp ở nhiều người, có thể do thời tiết nóng bức hay khi vận động nhiều. Tuy nhiên, vào những ngày mùa đông thời tiết lạnh nhưng tình trạng ra mồ hôi ở tay chân của nhiều người vẫn xảy ra gây rất nhiều bất tiện cho người bệnh như khó khăn trong việc cầm nắm, tiếp xúc với người khác hoặc gây mùi hôi chân khó chịu khi thường xuyên phải đi giày tất hầm bí,… Cùng tìm hiểu nguyên nhân  và các cách chữa mồ hôi qua bài viết sau nhé:

     

    chữa ra mồ hôi tay chân mùa lạnh

     

    Nguyên nhân mồ hôi tay chân ra nhiều vào mùa đông

    Vào những ngày trời lạnh, việc phải chống chọi với cái lạnh khiến thần kinh giao cảm kích thích mồ hôi tiết ra nhiều hơn bình thường và gửi tín hiệu đến các mạch máu, buộc chũng co lại khiến bàn tay, bàn chân lạnh ngắt và ẩm ướt.

    Bên cạnh đó, khi cơ thể mệt mỏi hoặc gặp phải các vấn đề căng thẳng, stress cũng sẽ khiến mồ hôi tiết ra nhiều hơn.

    Mẹo chữa ra mồ hôi tay chân vào mùa đông

    1 . Chữa ra mồ hôi bằng lá lốt

    Cắt sát phần đất những cây lá lốt già, lấy cả những phần rễ trên mặt đất đem rửa sạch, cho vào nồi nấu sôi khoảng 15 phút rồi dùng hơi nóng xông hơi bàn tay và chân đến khi nước nguội bớt thì đem ngâm chân khoảng 30 phút. Thực hiện hằng ngày sẽ cho kết quả tốt.

    2 . Sử dụng trà xanh

    Chọn những lá trà tươi đem đun sôi với 1 lít nước, để nguội bớt và đem ngâm chân tay từ 20-30 phút. Thành phần tanin trong trà xanh có tác dụng làm se bề mặt da, được xem như là chất chống mồ hôi hiệu quả. Ngoài ra, có thể thay trà xanh tươi bằng những túi trà cũng mang lại hiệu quả tương tự.

    3 . Ngâm tay chân bằng nước muối

    Hòa tan muối với một lít nước sôi để nguội bớt và đem ngâm chân tay hằng ngày từ 15-20 phút vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, có thể rang nóng muối hột rồi cho vào túi vải để chườm tay, châm cũng rất tốt trong việc giảm mồ hôi cũng như mùi hôi chân rất hiệu quả.

    4 . Có chế độ ăn uống hợp lý

    Những người thường bị ra mồ hôi tay, chân nên hạn chế các thực phẩm có chứa nhiều thành phần iot hoặc các thực phẩm gây mùi như hành tây, tỏi tây, măng tây. Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn và cafein.

    MỘT SỐ LƯU Ý NHẰM HẠN CHẾ RA MỒ HÔI:

    • Ăn các thực phẩm giàu magie, canxi như nước cam, sữa chua, phomat, đậu,…các thực phẩm nhiều vitamin B như cá, trứng, khoai lang, cà rốt,… cũng giúp việc điều tiết mồ hôi cơ thể rất hiệu quả
    • Dầu oliu là một chất béo lành mạnh giúp giảm cholesteron và huyết áp, giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đồng thgowif giúp điều chế lượng mồ hôi tiết ra rất hiệu quả. Vì vậy trong chế độ ăn hằng ngày nên bổ sung thêm dầu oliu, nhất là ở những người thường xuyên bị ra mồ hôi tay, chân.

     

    Hy vọng qua bài viết trên giúp bạn hiểu về việc ra nhiều mồ hôi chân tay và có phương pháp điều trị phù hợp.

     

     

     

    VỀ CHÚNG TÔI

    CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TRUNG ĐÔNG
    Địa chỉ: Số 40, lô A, khu đô thị mới Đại Kim - Phường Định Công - Quận Hoàng Mai - Hà Nội. 
    GPKD số 0107787333 do Sở KH và ĐT TP Hà Nội cấp ngày 03/04/2017
    GĐ/Sở hữu website: Nguyễn Văn Thành

    Thực phẩm Thosamin này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
    Giấy xác nhận quảng cáo số: 00819/2018/ATTP-XNQC

    LIÊN HỆ

    Để mua sản phẩm xin quí khách Liên hệ với các cơ sở gần nhất hoặc liên hệ với chúng tôi theo

    Tel: 043 5810236
    Email: duoctrungdong@gmail.com
    Website: https://duoctrungdong.com
    Đã thông báo với bộ công thương

    ĐĂNG KÝ LÀM ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI