5 vấn đề thường gặp của phụ nữ sau sinh

Xem bản đầy đủ

5 vấn đề thường gặp của phụ nữ sau sinh

Qua 40 tuần mang thai, được đón đứa con trong tay là niềm vui sướng không thể tả siết của hầu hết các bà mẹ. Chúng ta đều thấy những thay đổi từ bề ngoài đến tính cách của phụ nữ đang mang thai, nhưng những thay đổi đó sẽ khồng dừng lại sau khi họ sinh con

 

 

Những thay đổi về cơ thể dễ dàng thấy nhất của phụ nữ sau sinh là vòng một lớn hơn, rụng tóc nhiều, mồ hôi và mùi hôi cơ thể, táo bón,…

1 . Vòng ngực lớn hơn

Phụ nữ sau khi sinh có nồng độ estrogen và progesterone giảm, trong khi đó, prolactin và hoormon giúp tạo sữa mẹ tăng lên khiến lưu lượng máu và sữa mẹ tăng. Điều này khiến bộ ngực lớn hơn, thậm chí lớn hơn cả khi đang mang thai.

Khi bộ ngực lớn hơn sẽ tạo cảm giác căng tức rất khó chịu, và để giải quyết tình trạng này chỉ là cho con bú hoặc vắt bớt sữa và bảo quản. Việc cho con bú thường xuyên sẽ càng kích thích tuyến sữa hoạt động mạnh và lượng sữa sẽ tăng lên, điều này sẽ là rất tốt khi con càng lớn nhu cầu sữa sẽ càng tăng lên.

2 . Ra nhiều mồ hôi và mùi hôi cơ thể

Sau khi sinh con, lưu lượng máu và sự kích thích tuyến sữa hoạt động mạnh khiến cơ thể phụ nữ nóng lên, có thể toát mồ hôi ngay cả khi không vận động nhiều và nhiệt độ phòng không quá nóng. Thêm vào đó, việc thường xuyên bế ẵm, chăm sóc con nhỏ khiến cơ thể mẹ luôn đổ mồ hôi nhiều, tình trạng này khiến cơ thể luôn có mùi hôi khó chịu, đặc biệt là ở vùng chứa nhiều tuyến mồ hôi dầu như nách, bẹn.

Việc cơ thể tiết nhiều mồ hôi và luôn bốc mùi khó chịu không chỉ khiến bạn cảm thấy tự ti, lo lắng mỗi khi có người thân hoặc bạn bè đến gần thăm ẵm con mà còn làm những người tiếp xúc gần cảm thấy khó chịu.

 

Chữa hôi nách an toàn cho phụ nữ sau sinh

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7

 

3 . Rụng tóc

Phần lớn phụ nữ khi mang thai đều có một mái tóc khỏe mạnh do lượng hoocmon tăng cao làm mái tóc mọc nhanh và dày hơn. Tuy nhiên, sau sinh lượng hoocmon thay đổi, mái tóc sẽ bị rụng đi nhiều và sẽ trở lại trạng thái bình thường sau một thời gian, khi lượng hoocmon trong cơ thể người phụ nữa trở lại bình thường.

4 . Bị táo bón

Hoocmon thời kỳ thai nghén cũng như một số loại thuốc có thể ảnh hưởng đến đường ruột của phụ nữ mang thai và cho con bú, gây nên tình trạng táo bón. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn sau sinh.

Để giảm tình trạng này nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày kết hợp ăn mận sấy khô sẽ giúp nhuận tràng nhẹ tự nhiên.

5 . Cảm xúc thay đổi

Sau khi sinh, cảm xúc của phụ nữ rất nhạy cảm và thường dễ xúc động.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến 80% bà mẹ dễ khóc và cáu kỉnh sau khi sinh em bé.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên quên trước nhớ sau là một trong những vấn đề hầu hết phụ nữ sau sinh mắc phải. Việc thường xuyên mất ngủ, bận rộn chăm sóc con nhỏ khiến trí nhớ giảm sút nhanh chóng.

Vì vậy, phụ nữ sau sinh cần được nghỉ ngơi đầy đủ, có chế độ ăn uống phù hợp và sự trợ giúp từ phía người thân để nhanh chóng bình phục.