4 thói quen nên thực hiện hằng ngày để cuộc sống tốt đẹp hơn

Xem bản đầy đủ

4 thói quen nên thực hiện hằng ngày để cuộc sống tốt đẹp hơn

Một trong những yếu tố quyết định đến một sức khỏe tốt, một trí óc minh mẫn, một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động sống hằng ngày đó chính là thói quen.  Bởi tất cả đều cần một quá trình chăm sóc và bảo vệ sưc khỏe trong một thời gian dài chứ không phải chỉ ngày một, ngày hai.

 

 

Sau đây là một số thói quen tốt nên thực hiện hằng ngày

1 . Uống nhiều nước mỗi ngày

Nước chính là thành phần quan trọng góp phần thanh lọc cơ thể, bài trừ các độc tố gây bệnh, làm cho đôi mắt trở nên long lanh, rạng rỡ, làn da căng tràn sức sống. Bởi khi được cung cấp đủ nước, các tế bào được ngậm nước đầy đủ sẽ giúp tăng khả năng tập trung, bảo vệ sức khỏe tim mạch và chống viêm nhiễm hiệu quả.

Vì vậy, nên tập cho mình thói quen uống nhiều nước mỗi ngày, ít nhất từ 8-10 cốc tùy thuộc vào các hoạt động thể chất hằng ngày.

Có thể thay nước lọc bằng các loại trà thảo mộc, trà thanh nhiệt để tăng cường khả năng giải độc cơ thể, giúp bạn khỏe hơn, đẹp hơn mỗi ngày

2 . Chú ý một bữa sáng đầy đủ

Bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày , bổ sung năng lượng cho một ngày mới dồi dào năng lượng mà rất nhiều người có thói quen bỏ qua hoặc ăn uống qua loa do guồng quay của công việc, học tập. Một bữa sang không cần quá thịnh soạn nhưng đủ chất sẽ cho bạn một tinh thần minh mẫn, đồng thời tránh việc bạn ăn vặt cả ngày, vừa tốt cho đường ruột vừa kiểm soát cân nặng của bạn.

Hãy cố gắng dậy sớm hơn, chuẩn bị bữa ăn sáng cho cả gia đình để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng

3 . Ngủ đủ giấc theo nhịp sinh học của cơ thể

Hãy tập cho mình thói quen đi ngủ lúc 22h và thức dậy vào 6 giờ sáng hôm sau. Khi đã quen với nhịp sinh học thì dù không cần báo thức bạn vẫn tự thức dậy với một tinh thần thoải mái và thư thái.

Tuy nhiên, nếu bạn ngủ quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho trung khu của đại não, việc trao đổi sinh lý sẽ diễn ra ở mức thấp nhất, đồng thời làm suy giảm các chức năng cảm giác, giảm độ căng cơ xương và khả năng miễn dịch, gây nên nhiều bệnh nguy hiểm cho cơ thể.

4 . Tạo thói quen tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp cuộc sống chúng ta trở nên lành mạnh hơn, sức khỏe dẻo dai hơn, sức chịu đựng trở nên bền bỉ hơn. Quan trọng hơn, việc tập thể dục sẽ làm cho chúng ta trở nên trẻ đẹp, năng động, tự tin, hạnh phúc hơn.

 Hãy lựa chọn cho mình một môn thể thao với một không gian tập phù hợp và dành ra khỏang 20 phút mỗi ngày để tạo cho bản thân một thói quen. Khi đã quen với việc thường xuyên tập thể dục, bạn sẽ thấy được sự khác biệt trong cơ thể và hoạt động sống hằng ngày. Một số bài tập phù hợp với mọi đối tượng như earrobic, gym, yoga, thể dục nhịp điệu, chạy bộ, bơi lội hoặc đơn giản chỉ là làm việc nhà, vừa giúp nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp, vừa giúp giải phóng năng lượng rất hiệu quả.