6 thói quen hằng ngày gây rối loạn hoocmone

    Xem với phiên bản Google AMP

    6 thói quen hằng ngày gây rối loạn hoocmon

    Rối loạn hoocmon ở nữ giới là một trong những tác nhân chính làm đẩy nhanh quá trình lão hóa da và là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, nhất là ở phụ nữ độ tuổi sau 30.

     

    6 thói quen hằng ngày gây rối loạn hoocmone

     

    Tuy nhiên, ít ai biết đến rằng nguyên nhân dẫn đến việc rối loạn hoocmon là do những thói quen hằng ngày như thức khuya, ăn kiêng quá mức hay việc lo lắng, stress trong công việc gây nên. Những thói quen này khiến da chúng ta bị lão hóa sớm, xuất hiện nhiều vấn đề sức khỏe như béo phì, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, mụn trứng cá.

    Vì vậy, cần chú ý loại bỏ các thói quen xấu sau đây để tránh việc rối loạn hoocmon:

    1 . Thường xuyên thức khuya

    Việc thường xuyên thức khuya trong một thời gian dài khiến lượng hoocmon leptin và cortisol tăng lên làm bạn luôn trong trạng thái thèm ăn, dẫn đến tình trạng thừa cân không kiểm soát và dễ dẫn đến béo phì rất nguy hiểm.  Mặt khác, việc thức khuya khiến bạn không ngủ đủ giấc và sẽ thấy mệt mỏi vào sáng hôm sau, ảnh hưởng đến công việc và học tập.

    Vì vậy, hãy sắp xếp công việc và đi ngủ sớm trước 11h tối, đảm bảo có giấc ngủ đủ từ 7-8 tiếng .

    2 . Ăn kiêng quá mức

    Một thân hình thon gọn, một vóc dáng chuẩn luôn là mơ ước của mọi cô gái. Vì vậy, việc ăn kiêng luôn được đặt lên hàng đầu, nhất là với những người có tạng người dễ hấp thu. Tuy nhiên, việc ăn kiêng quá mức lại có thể gây ra những tác hại không đáng có. Chế độ ăn uống quá khắt khe, thiếu chất dẫn đến làm giảm hàm lượng estrogen, dẫn đến mất cân bằng hoocmon, dẫn đến các vấn đề như rối loạn kinh nguyệt, xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da sớm và tóc gãy, rụng nhiều.

    3 . Thường xuyên lo lắng, căng thẳng

    Các cảm xúc tiêu cực không nên có như lo lắng, căng thẳng là những tác nhân gây nên nhiều vấn đề về sức khỏe. Khi cơ thể căng thẳng, lượng hoocmon cortisol vượt quá mức cũng làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, dẫn đến tích tụ nhiều chất béo dư thừa. Việc cơ thể hay ở trong trạng thái căng thẳng còn khiến cơ thể bài tiết nhiều mồ hôi dầu gây nên mùi hôi nách khó chịu cho cơ thể.

     

    sản phẩm chữa hôi nách nên sử dụng

     

    Thosamin Khử mùi hôi cơ thể, hôi nách, hôi miệng, hôi chân

    Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

    • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
    • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
    • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
    • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
    • Giá cả cực kỳ hợp lý
    • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
    • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
    • Tư vấn nhiệt tình 24/7

     

     Vì vậy, nên giữ tâm trạng thoải mái và suy nghĩ tích cực bằng cách lựa chọn những bài nhạc thư giản hoặc đi bộ, xem phim ngắn,...

    4 . Uống cafe vào buổi tối muộn

    Uống cafe vào buổi tối đối với nhiều người trở thành thói quen khó bỏ để cơ thể tỉnh táo, đỡ buồn ngủ hơn để làm việc. Tuy nhiên, việc thường xuyên uống cafe tạo thành thói quen khó bỏ rất gây hại cho sức khỏe, nhất là việc uống vào buổi tối sẽ kích thích sản sinh nhiều hoocmon cortisol, khiến não bị kích thích, gây tích tụ mỡ bụng và làm mất cân bằng hoocmon tự nhiên.

    5 . Ăn quá nhiều đồ ngọt

    Đối với hầu hết phụ nữ thì các món ăn vặt như bánh ngọt, trà sữa,...thường là những món ăn ưa thích, tuy nhiên đây lại là những thành phần chứa khá nhiều đường, không những dễ làm tăng cân mà còn làm ảnh hưởng đến sự đề kháng insulin trong cơ thể, làm rối loạn hormone.

    6 . Lười luyện tập

    Khi quá lười luyện tập, vận động sẽ khiến cơ thể nhanh uể oải, mệt mỏi, dễ mất cân bằng và làm xuất hiện rối loạn hormone. Vì vậy, nên có thói quen duy trì tập thể dục tối đa 5 buổi/tuần, không những sẽ giúp cơ thể sản sinh đủ lượng hoocmon endorphins, làm thúc đẩy sự hứng khởi của não bộ, giúp cơ thể sảng khoái, vui vẻ và ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả.

     

     

     

    VỀ CHÚNG TÔI

    CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TRUNG ĐÔNG
    Địa chỉ: Số 40, lô A, khu đô thị mới Đại Kim - Phường Định Công - Quận Hoàng Mai - Hà Nội. 
    GPKD số 0107787333 do Sở KH và ĐT TP Hà Nội cấp ngày 03/04/2017
    GĐ/Sở hữu website: Nguyễn Văn Thành

    Thực phẩm Thosamin này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
    Giấy xác nhận quảng cáo số: 00819/2018/ATTP-XNQC

    LIÊN HỆ

    Để mua sản phẩm xin quí khách Liên hệ với các cơ sở gần nhất hoặc liên hệ với chúng tôi theo

    Tel: 043 5810236
    Email: duoctrungdong@gmail.com
    Website: https://duoctrungdong.com
    Đã thông báo với bộ công thương

    ĐĂNG KÝ LÀM ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI