7 cách chữa viêm mũi dị ứng tại nhà

Xem bản đầy đủ

Viêm mũi dị ứng thời tiết

 

Vào những ngày giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường kèm theo gió mùa, phấn hoa, bụi bặm khiến cơ thể mệt mỏi.Để chống lại bệnh, hệ miễn dịch của người bệnh cần giải phóng hoạt chất histamine vào trong máu, chất chính gây nên viêm mũi dị ứng, một số biểu hiện thường gặp như nghẹt mũi, hắt hơi, đau đầu,... 

 

 

Chắc hẳn mỗi người trong đời đều sẽ có 1 vài lần bị viêm mũi dị ứng tùy vào mức độ nặng - nhẹ khác nhau. Cùng tìm hiểu qua một số phương pháp đơn giản giúp chữa viêm mũi dị ứng tại nhà sau đây: 

Phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng tại nhà

1 . Dùng nước muối sinh lý

Một trong những phương pháp đơn giản, rẻ tiền, dễ thực hiện nhất để đối phó với viêm mũi dị ứng chính là sử dụng nước muối sinh lý để xịt rửa mũi hoặc dùng để súc miệng, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công họng gây ngứa, hắt hơi và viêm họng.

Bên cạnh đó còn giúp khoang miệng sạch sẽ, tránh gây hôi miệng.

 

Tham khảo thêm: https://khumuihoicothe.com/thosamin.html

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7

 

2 . Xông hơi

Việc xông hơi cũng giúp loại bỏ dịch nhầy ở mũi giúp xoang mũi thông thoáng, dễ chịu. 

Phương pháp thực hiện xông mũi cũng rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị một chậu nhỏ nước nóng, sau đó nhỏ vài giọt tinh dầu như tinh dầu bạc hà, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu tràm,... Sau đó cúi thấp mặt xuống gần bề mặt nước và hít thở bình thường.

Có thể trùm lên trên đầu 1 chiếc khăn sạch để hương tinh dầu không bay ra ngoài, thực hiện xông hơi khoảng 5-10 phút rồi lau sạch mũi.

Đối với trẻ nhỏ không nên trùm khăn kín đầu, có thể pha tinh dầu vào nước ấm dùng cho bé tắm cũng rất hiệu quả.

3 . Ăn nhiều tỏi

Trong tỏi có chứa quercetin cũng rất hiệu quả trong việc điều trị viêm mũi dị ứng. Thêm 1-2 tép tỏi vào bữa cơm hằng ngày hoặc ăn sống  giúp tăng kháng khuẩn, virus, thúc đẩy hệ miễn dịch rất tốt.

4 . Sử dụng gừng

Gừng vẫn thường được biết đến như một loại kháng sinh tự nhiên giúp kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa tình trạng chảy nước mũi, ngẹt mũi, chảy nước mũi, ho,...vì vậy là một trong những liệu pháp điều trị viêm mũi dị ứng rất hiệu quả

Chỉ cần bổ sung gừng vào thực đơn hằng ngày, vừa giúp tăng mùi vị cho món ăn vừa giúp hỗ trợ chữa viêm mũi rất tốt. Hoặc hòa hỗn hợp bột gừng, vài lát đinh hương, quế vào khoảng 1 lít nước rồi đun sôi trong vòng 5 phút, sau dó bắc ra thêm một ít mật ong và vài giọt chanh, chia đều và uống 3 lần/1 ngày khi thời tiết thay đổi.

5 . Sử dụng giấm táo

Giấm táo giúp hỗ trợ hệ miễn dịch làm việc hiệu quả hơn bình thường do trong thành phần của nó có chứa chất kháng histamine, có khả năng làm giảm các triệu chứng ngẹt muixc, ho, hắt hơi, đau đầu,...

Cách thực hiện:  Cho 2 muỗng giấm táo nguyên chất, 1 ít mật ong cùng vài giọt chanh vào cốc nước ấm, quấy đều và uống ngay lúc còn ấm, mỗi ngày nên uống 3 cốc đến khi cơ thể trở về trạng thái bình thường.

6 . Bổ sung vitamin C

Vitamin C có nhiều trong các loại rau củ, quả như khoai tây, ổi, cà chua, cam,....cũng là một trong những chất có tính kháng histamine hiệu quả làm giảm các triệu chứng của viêm mũi dị ứng.