Nguyên nhân khiến đôi chân bốc mùi vào mùa hè

Xem bản đầy đủ

Nguyên nhân khiến đôi chân bốc mùi vào mùa hè

Bàn chân là một trong những nơi có nhiều tuyến mồ hôi hoạt động nhất trên cơ thể, đây chính là nguyên nhân khiến đôi chân thường xuyên bốc mùi hôi khó chịu. Mồ hôi tiết ra có chứa axit lactic và một lượng nhỏ muối là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển gây mùi. Đặc biệt, với những người thường xuyên phải mang giày tất hầm bí chính là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động gây mùi.

 

 

Tình trạng đổ hồi hôi chân nhiều thường gặp ở trẻ trong độ tuổi dậy thì hoặc phụ nữ đang mang thai thay đổi nội tiết tố. Tình trạng mùi hôi sẽ càng thêm trầm trọng khi cứ phải mang giày tất suốt cả ngày hay khi gặp căng thẳng, lo lắng làm tăng tiết mồ hôi không kiểm soát.

Thời tiết mùa hè ngày càng khắc nghiệt, nhiệt độ môi trường luôn tăng cao khi thường xuyên phải mang giày hầm bí làm mồ hôi tiết ra nhiều hơn.

Bên cạnh đó, việc mang giày tất chất liệu không thoát mồ hôi , hầm bí khiến mồ hôi tiết ra ứ đọng tạo độ ẩm cho vi khuẩn phát triển gây mùi hôi chân thêm trầm trọng

Việc mang giày khi chân còn ướt hoặc giày, tất vẫn chưa thật khô cũng là nguyên nhân khiến đôi chân bốc mùi.

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7

 

Bài viết liên quan: Chữa dứt điểm hôi chân vào mùa hè với Viên uống Thosamin

 

Một số cách chữa hôi chân đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà

1 . Ngâm chân bằng nước trà xanh pha muối

Trong lá trà xanh có chứa tannin là chất có tác dụng khử mùi rất hiệu quả. Cách làm rất đơn giản chỉ cần đun sôi trà xanh, hòa tan một ít muối, để nguội bớt rồi dùng ngâm chân khoảng 10-15 phút.

2 . Chữa hôi chân bằng phèn chua

Tán phèn chua thành bột sau đó xoa đều lên lòng bàn chân trong khoảng 5 phút, thực hiện liên tục khoảng 3-4 ngày giúp hạn chế ra mồ hôi rất tốt. Trong phèn chua có chứa nhôm sunfat là chất khử mùi rất hiệu quả.
Ngoài ra, có thể hòa tan một ít phèn chua vào trong nước ấm dùng để ngâm chân cũng rất hiệu quả.

3 . Chữa hôi chân bằng giấm

Pha  5-10ml giấm vào 1 chậu nước ấm dùng để ngâm chân giúp hấp thụ mùi và diệt vi khuẩn rất hiệu quả. Nên nhớ pha giấm cực loãng để khi ngâm chân vào không có cảm giác nhức nhối khó chịu.

4 . Lót giày bằng xơ mướp

Xơ mướp có khả năng thấm hút cực tốt nên khi dùng làm lót giày sẽ giúp thấm hút mồ hôi cho đôi chân được khô thoáng, tránh vi khuẩn tích tụ gây mùi. Nên nhớ ép thật khô xơ mướp rồi mới mang làm lót giày nhé.

5 . Chữa hôi chân bằng chanh tươi

Sau khi rửa chân sạch sẽ và lau khô, dùng nước cốt chanh thoa đều lên 2 lòng bàn chân, để yên khoảng 10-15 phút sau đó rửa sạch lại với nước, thực hiện đều đặn hằng ngày sẽ giúp tẩy tế bào chết tự nhiên cho đôi chân, giúp đôi chân bạn luôn khô ráo, sạch sẽ. Hàm lượng axit cao trong chanh giúp làm sạch mồ hôi chân, đồng thời mùi hương tự nhiên của chanh cũng giúp xoa dịu mùi khó chịu do mồ hôi chân tiết ra rất hiệu quả.