Hiểu rõ về mùi hôi chân và cách chữa trị

Xem bản đầy đủ

Hiểu rõ về mùi hôi chân và cách chữa trị

Hôi chân là tình trạng bệnh khá phổ biến và thường gặp vào mùa hè do mồ hôi tiết ra nhiều, nhất là những người thường phải mang giày tất hầm bí. Mồ hôi tiết ra tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây mùi hôi rất khó chịu.

 

 

Hôi chân làm người bệnh gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống, đặc biệt với những người làm việc trong môi trường công sở, không gian chập hẹp. Vì vậy, việc tìm ra phương pháp chữa trị hôi chân hiệu quả là điều nên làm sớm và cần tìm hiểu đúng nguyên nhân gây bệnh để có hướng xử lý kịp thời

Thủ phạm gây mùi hôi chân

- Mồ hôi là thủ phạm chính gây nên mùi hôi chân khó chịu và bàn chân là một trong những nơi chứa nhiều tuyến mồ hôi lớn nhất trên cơ thể. Mồ hôi tiết ra nhiều khiến bàn chân luôn ẩm ướt làm vi khuẩn và nấm gây mùi hôi có điều kiện phát triển.

- Theo các nhà khoa học thì những người có làn da dầu và da nhờn có tỉ lệ bị hôi chân nhiều hơn so với những người có làn da khô hoặc da thường

- Yếu tố thần kinh ảnh hưởng đến loại mồ hôi cơ thể tiết ra: Khi cơ thể ở trạng thái căng thẳng, lo lắng sẽ kích thích tuyến mồ hôi dầu hoạt động, một môi trường lí tưởng cho vi khuẩn gây mùi hoạt động

- Một số bệnh lý như bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì làm khả năng lưu thông máu kém dễ dẫn đến nhiễm trùng ở chân làm mùi hôi chân xuất hiện. Ngoài ra, các bệnh vảy nến, á sừng cũng có thể là nguyên nhân gây hôi chân.

- Những nguyên nhân khác như thói quen vệ sinh kém, không vệ  sinh giày tất thường xuyên hay đi chung giày với người bị hôi chân,... 

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7

 

Các cách chữa hôi chân

 1 . Vệ sinh chân sạch sẽ

Chú ý vệ sinh đôi chân thường xuyên nhằm loại bỏ mồ hôi tiết ra và tế bào chết giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn từ đó giúp giảm mồ hôi khó chịu rất hiệu quả.

Nên hạn chế đi giày càng nhiều càng tốt vì việc đi giày thường xuyên làm cho đôi chân bị bịt kín luôn ẩm ướt khiến cho vi khuẩn gây mùi có cơ hội phát triển. Đôi với những người ở trong môi trường bắt buộc đi giày thì nên vệ sinh giày, tất thường xuyên, không mang giày, tất khi còn ẩm ướt.

2 . Áp dụng một số mẹo chữa hôi chân đơn giản ngay tại nhà

Một số thực phẩm ngay trong gian bếp của bạn vừa rẻ tiền lại rất hữu ích trong việc khử mùi hôi chân khó chịu như gừng, chanh, giấm, muối hoặc lá xương sông. Những thực phẩm này có tính kháng khuẩn cao lại rất an toàn nên có thể sử dụng để bôi hoặc ngâm chân vừa giúp thư giãn sau 1 ngày dài làm việc mệt mỏi vừa có tác dụng khử mùi hôi rất hiệu quả.

3 . Sử dụng thuốc điều trị an toàn


Hiện nay có rất nhiều loại thuốc chữa mùi hôi chân dưới dạng xịt hoặc bôi trực tiếp vào bàn chân cũng rất hiệu quả trong việc chữa mùi hôi chân trong trường hợp khần cấp, Tuy nhiên tác dụng của thuốc chỉ trong một khoảng thời gian ngắn và mùi hôi vẫn tái phát.

Vì vậy, nên chọn các sản phẩm điều trị từ bên trong dưới dạng viên uống an toàn.

Tham khảo bài viết: Chữa hôi chân an toàn, hiệu quả từ Thosamin

Hy vọng qua bài viết trên bạn hiểu rõ nguyên nhân và có cách chữa hôi chân hiệu quả nhất