Ảnh hưởng của mùi hương đến cảm xúc và tâm trạng như thế nào?

Xem bản đầy đủ

Ảnh hưởng của mùi hương đến cảm xúc và tâm trạng như thế nào ?

                                                        

Khứu giác của con người có vai trò chính trong cảm xúc, thể chất và cả sức khỏe tinh thần của mỗi chúng ta. Những tế bào mùi trong mũi được liên kết với hệ thống thần kinh não bộ, chi phối cảm xúc, hành vi và trí nhớ dài hạn.

 

 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mùi có thể tác động đến hầu hết mọi thứ, từ giấc mơ, cảm xúc, lái xe đến nỗi đau, sự tập trung và cả sự lãng mạn.Mỗi mùi hương lại cho chúng ta một cảm xúc, tâm trạng khác nhau như  mùi hoa oải hương làm chúng ta cảm thấy thư giãn, hạnh phúc hoặc mùi hương hoa hồng giúp giảm huyết áp, hương bạch đàn làm tăng sự tỉnh táo,...

Khả năng điều hòa tâm trạng của hương thơm đã được ứng dụng trong việc trị liệu hương thơm bằng cách sử dụng các loại tinh dầu.

Mùi hương ảnh hưởng đến sự tập trung

Những mùi hương ảnh hưởng đến sự tập trung như bạc hà, dâu tây và hoa oải hương thường được sử dụng trong các nhày máy ở Nhật Bản đã được chứng minh là giúp cải thiện năng xuất sản xuất.  Các vận động viên ngửi mùi bạc hà giúp tăng tốc độ và sự tập trung hay trẻ em làm bài tốt hơn trong các bài kiểm tra khi tiếp xúc với mùi hương dâu tây.

Mùi hương ảnh hưởng đến trí nhớ

Những kí ức cụ thể thường được hiện hữu khi có sự tác động của mùi hương và còn được sử dụng trong trị liệu để phục hồi những kí ức đã mất. Nguyên nhân là do phần não xử lý mùi có liên kết trực tiếp với các phần có liên quan đến cảm xúc và trí nhớ.

Mùi hương ảnh hưởng đến chứng mất ngủ và căng thẳng

Một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng mùi hoa oải hương giúp cải thiện chứng mất ngủ, lo lắng, căng thẳng và đau sau phẫu thuật. Theo đó, mùi hoa oải hương làm chậm hoạt động của hệ thần kinh, cải thiện chất lượng giấc ngủ, thúc đẩy thư giãn và nâng cao tâm trạng ở những người mắc chứng rối loạn giấc ngủ.

Ngoài ra, một số mùi hương như hương vani, hương hoa hồng làm giảm nhịp thở và huyết áp.

Vì vậy, sau 1 ngày làm việc mệt mỏi, hãy chọn cho mình một loại hương thơm ưa thích để thư giãn, tĩnh trí, tạo cảm giác tươi trẻ, tiếp thêm động lực cho bản thân.

 

>>> Tự tin khi cơ thể không còn mùi hôi ám ảnh

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7

 

Mùi hương ảnh hưởng đến giấc mơ

Những người ngửi mùi hương hoa dễ chịu trước khi đi ngủ thường có những giấc mơ đẹp hơn và giảm nguy cơ gặp ác mộng

Mùi hương ảnh hưởng đến tình yêu

Mùi hương trên cơ thể mỗi chúng ta có thể hấp dẫn người khác giới. Các nghiên cứu đã chứng minh được rằng phụ nữ dễ bị cuốn hút bởi mùi tự nhiên hay thậm chí là mùi mồ hôi của nam giới, trong khi đó, phái mạnh lại hay để mắt tới những cô nàng sử dụng loại nước hoa mà họ thích.

Với đấng mày râu chỉ cần luôn giữ cho cơ thể sạch sẽ là đã đủ cuốn hút đối phương, còn phụ nữ có thể chọn cho mình một loại hương nước hoa yêu thích phù hợp với độ tuổi và phong cách của bản thân.