4 phương pháp điều trị hôi nách được áp dụng hiện nay

Xem bản đầy đủ

4 phương pháp điều trị hôi nách được áp dụng hiện nay

Khi cơ thể vận động nhiều hoặc do thời tiết nóng bức, mồ hôi tiết ra nhiều nhằm điều hòa thân nhiệt, đây là cơ chế sinh lý bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, ngay cả khi thời tiết mát mẻ, không phải vận động nhiều nhưng mồ hôi vẫn ra nhiều, thậm chí ướt cả áo gây nhiều bất tiện trong công việc cũng như các mối quan hệ xã hội.

 

Điều trị hôi nách bằng các phương pháp xâm lấn mang lại hiệu quả cao. (Ảnh: ST)

 

Tiết mồ hôi là sinh lý bình thường của cơ thể, vì vậy, không nên và không thể triệt tiêu vĩnh viễn.  Để giảm mồ hôi nách, phương pháp được lựa chọn phổ biến là lăn, xịt tại chỗ chứa muối nhôm hoặc dùng thuốc uống. Ngoài ra, các phương pháp xâm lấn tại chỗ như nội soi gần cột sống cắt dây thần kinh điều khiển chế tiết mồ hôi, hút hoặc cắt bớt tuyến mồ hôi,...mục tiêu làm tổn thương các tuyến mồ hôi dưới da để chúng không còn khả năng tiết mồ hôi. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ đạt từ 40-90% và duy trì kết quả bao lâu tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.     

Điều cần lưu ý là việc triệt tuyến mồ hôi khiến vùng da đó dễ mắc các bệnh lý về da như khô da, viêm da, nứt nẻ, các bệnh nhiễm khuẩn. Thậm chí, khi làm giảm mồ hôi ở nách, cơ thể sẽ tăng tiết mồ hôi ở các bộ phận khác như tay, lưng, chân,... để bù lại.   

Một số phương pháp xâm lấn ngăn mồ hôi nách

1 . Cắt tuyến mồ hôi 

Phương pháp này thường mang lại hiệu quả ngăn mồ hôi từ 80-90%, các trường hợp nặng thường sẽ được chỉ đinh phẫu thuật 2 lần. Đây là phương pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay. tuy nhiên cần chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ có tay nghề cao để tránh các biến chứng như thâm nách, để lại sẹo xấu, thậm chí gây hoại tử.

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7

 

2 . Hút tuyến mồ hôi   

Tương tự như phương pháp cắt tuyến mồ hôi, phương pháp hút thuyến mồ hôi cũng cho kết quả giảm mùi lên đến 80%, tuy nhiên phương pháp này chỉ có tác dụng trong vài tháng và sau đấy tình trạng mùi hôi vẫn như cũ, vì vậy ít người áp dụng phương pháp điều trị này hơn.

3 . Tiêm botox

Phương pháp tiêm botox sẽ có hiệu quả giảm mùi sau 2-4 ngày tiêm, rõ nhất sau khoảng 2 tuần. Kết quả nghiên cứu trên 82% bệnh nhân điều trị giảm 50% mồ hôi sau khi tiêm và thời gian duy trì được từ 4-12 tháng, thậm chí được 14 tháng. 

 4 . Dùng năng lượng vi sóng

Đây là phương pháp điều trị không phẫu thuật, hiệu quả giảm mùi mang lại từ 70-90%. Phương pháp này tập trung tiêu diệt tuyến mồ hôi dưới da với cơ chế vi sóng, không ảnh hưởng đến bề mặt da, không để lại sẹo.

Tuy nhiên, mặt hạn chế của phương pháp này là có thể có các tác dụng phụ không mong muốn như hơi bầm tím da, sưng nề sau khi điều trị và giá cả khá đắt. 

Sau khi điều trị bằng phương pháp dùng năng lượng vi sóng thì thường sẽ đạt kết quả tốt, tuy nhiên một vài trường hợp vẫn bị mùi hôi quay trở lại hoặc bị hôi ở các vị trí khác trên cơ thể như lưng, lòng bàn chân,...