Nước quan trọng với cơ thể chúng ta như thế nào?

Xem bản đầy đủ

Nước quan trọng với cơ thể chúng ta như thế nào ?

Thành phần chiếm nhiều nhất và được xem là quan trọng nhất trong cơ thể chính là nước. Nước chiếm đến 70% thể trọng của cơ thể và xuất hiện ở tất cả các cơ quan, bộ phận. Vậy nước có vai trò như thể nào đối với hoạt động sống của chúng ta ?

 

 

1 . Nước có vai trò điều hòa thân nhiệt

Cơ thể con người có nhiệt độ cân bằng là 370C. Khi nhiệt độ môi trường biến đổi đột ngột, cơ chế điều hòa thân nhiệt giúp cơ thể thích nghi mà nhân tố quan trọng lúc này chính là nước. Cụ thể là cơ thể sẽ toát mồ hôi khi nhiệt độ nóng lên, giữ cho da ẩm ướt, tránh hơi nóng làm khô da, cháy da ; khi nhiệt độ hạ xuống, các mạch máu sẽ co lại, các cơ quan hạn chế hoạt động để dổn năng lượng giữ ấm.

2 . Thải độc tế bào

Trong cơ thể nước tồn tại ở dạng phân tử, dễ dàng thấm qua màng lipid kép rồi đi đến từng tế bào, thực hiện chức năng giải độc bằng cách lấy đi các chất thải độc hại ở tế bào, đồng thời cung cấp oxy và khoáng chất cần thiết.

3 . Nước giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng

Thức ăn khi đưa vào miệng được trộn lẫn với enzym trong nước bọt và tiêu hóa ở dạ dày bằng các enzym, dịch tiêu hóa. Sau đó, ruột, gan và thận xử lí rồi chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Các quá trình trên được thực hiện một cách trơn tru nhờ vào nhân tố vận chuyển hay còn gọi là dung môi của các phản ứng hóa học là nước. Vì vậy có thể thấy nước có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể.

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7

 

4 . Vận chuyển oxy, chất dinh dưỡng đến tế bào

Nước khi vào cơ thể được phân tách thành các phân tử nhỏ hơn để dễ dàng thẩm thấu, ruột non khi đó sẽ thực hiện chức năng thẩm thấu nước và các chất dinh dưỡng để đi nuôi cơ thể. Nước khi đó sẽ thực hiện chức năng hòa tan và vận chuyển dinh dưỡng, oxy đến nuôi tế bào.

5 . Nước giúp làm sạch phổi

Nước được xem như chất gột rửa giúp thanh lọc phổi làm việc khỏe mạnh bởi phổi tiếp nhận không khí từ môi trường bên ngoài dễ bị lẫn bụi bẩn, vi khuẩn, vi rút hay khói thuốc lá làm tổn thương đến phổi.

6 . Cấu thành nên não bộ, cơ bắp

Khi cơ thể thiếu nước, não sẽ rút nước từ các cơ quan khác và tiết ra tín hiệu cơ thể đang khát, trường hợp không cung cấp đủ nước kịp thời có thể dẫn đến ngất xỉu. Bởi não có 80% là nước, để cơ thể khỏe mạnh và đầu óc minh mẫn cần cung cấp đủ nước  để cơ thể không rơi vào tình trạng mất nước rất nguy hiểm.

Tương tự, nước cũng chiếm đến 75% cơ bắp, vì vậy các chứng mỏi cơ, rã rời đều do cơ bắp bị mất nước gây nên.

7. Thành phần chính của Máu

Đơn vị cấu thành nên máu trong cơ thể chính là hồng cầu, mà thành phần của hồng cầu là nước nên việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp máu được lưu thông hiệu quả, nhịp nhàng hơn

8 . Các chức năng quan trọng khác

Nước giúp giữ ẩm cho da, vùng mắt, thải độc tế bào,...bất kì tế bào nào trong cơ thể đều có đến chức năng của nước. Vì vậy, có thể thấy vai trò của nước với cơ thể  quan trọng như thế nào.