Lưu ý trong việc vệ sinh cơ thể khi mang thai

Xem bản đầy đủ

Lưu ý trong việc vệ sinh cơ thể khi mang thai

Trong quá trình mang thai, cơ thể người mẹ có nhiều thay đổi để đáp ứng với nhu cầu phát triển của thai nhi trong bụng. Vì vậy, ngoài việc bổ sung đủ dinh dưỡng trong chễ độ ăn hàng ngày, vận động hợp lý cần chú ý đến việc vệ sinh cơ thể đúng cách. Bởi điều này không chỉ khiến phụ nữ mang thải được thoải mái, dễ chịu mà còn giúp cho sự phát triển của thai nhi trong bụng được tốt hơn, trẻ sinh ra được khỏe mạnh và hạn chế bệnh tật.

 

 

Những lưu ý cho bà bầu:

1 . Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Tắm rửa hằng ngày bằng nước ấm làm làn da cơ thể được sạch sẽ, giúp tăng độ hấp thụ của da, đẩy nhanh quá trình bài tiết các chất độc ra khỏi cơ thể theo đường mồ hôi, làm giảm nhẹ hoạt động của thận.

Các bác sỹ vẫn khuyên phụ nữ mang thai khi tắm không nên ngâm mình quá lâu trong bồn tắm, nhất là bồn nước quá nóng hoắc quá lạnh, dễ khiến vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo, gây viêm nhiễm, có khả năng gây ra các cơn co thắt tử cung, ảnh hưởng đến thai nhi và nguy cơ sinh non. Tốt nhất nên tắm bằng vòi hoa sen với chế độ nước ấm vừa phải, nơi tắm cần kín gió, tránh tắm vào buổi sáng sớm hoặc tối khuya.

Một số bộ phận cần chú ý khi tắm như vùng ngực, rốn và bộ phận sinh dục cần lau rửa nhẹ nhàng, không chà sát mạnh.

Khi mang thai, vùng nách của phụ nữ sẽ trở nên sẫm màu và tiết mồ hôi nhiều hơn do hoocmon thay đổi dẫn đến sự gia tăng các sắc tố da, các tuyến bài tiết mồ hôi hoạt động mạnh mẽ hợn . Đây là nguyên nhân khiến phần lớn phụ nữ mang thai gặp vấn đề hôi nách trong thai kỳ. Nên tắm bằng xà phòng diệu khuẩn hoặc có thể dùng đến sự hỗ trợ của các nguyên liệu thiên nhiên như chanh, lá trầu không, lá trà xanh,... để khử mùi an toàn cho bà bầu.

 

>> Chữa hôi nách bằng phương pháp an toàn cho mẹ bầu

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7

 

Quần áo nên thay giặt hằng ngày, chọn chất liệu thông thoáng, thấm hút mồ hôi và mặc đồ rộng rãi, thuận tiện cho việc đi lại, vận động.

2 . Vệ sinh răng miệng 

Do hoocmon thay đổi nên trong thời kỳ mang bầu phụ nữ dễ gặp các vấn đề về răng miệng như viêm lợi, chảy máu chân răng, đặc biệt là trong thời kỳ nôn nghén nhiểu, vi khuẩn trong khoang miệng có điều kiện hoạt động mạnh hơn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, dễ gây viêm họng,...

3 . Chế độ dinh dưỡng "sạch"

Bên cạnh việc giữ sức khỏe thể chất thì dinh dưỡng hằng ngày cũng là vấn đề luôn được các bà bầu quan tâm hàng đầu. Để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé, thai nhi được phát triển đầy đủ và khỏe mạnh mẹ cần lưu ý :

  • Tránh ăn những thực phẩm tươi sống, thức ăn chưa nấu chín kỹ như sushi, gỏi,...tránh nguy cơ ngộ độc, nhiễm khuẩn 
  • Không nên ăn các loại thức ăn nhanh, đồ hộp như xúc xích, thịt muối, cá hộp,...
  • Loại bỏ các loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao như cá ngừ, cá mú, cá mập vì có thể ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển trí não của em bé trong bụng mẹ.